Seo web hiệu quả

seo web hiệu quả

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của internet thì nhu cầu về dịch vụ seo càng lớn. Đây là cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho những ai đang theo đuổi ngành nghề này.

Vậy bạn đã biết các phương pháp seo web và làm thế nào để thực hiện seo web hiệu quả hay chưa. Nếu chưa hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Seo web là gì

Seo website thực chất là hoạt động SEO – Search Engine Optimization tức là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là tập hợp các phương pháp nhằm đưa thứ hạng của một website lên các vị trí đầu trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google).

Các phương pháp seo web đó bao gồm việc tối ưu hóa website và xây dựng các liên kết đến trang nhằm giúp tăng các chỉ số đánh giá website, từ đó tăng thứ hạng của website.

seo web hiệu quả như thế nào

SEO website là một hoạt động không thể thiếu của marketing online nhưng không phải ai cũng có thể SEO website một cách hiệu quả.

Mỗi một bộ máy tìm kiếm đều có những tiêu chuẩn đánh giá, xếp hạng website khác nhau, tuy nhiên hiện nay google đang là một công cụ tìm kiếm chiếm tỉ lệ áp đảo (tại Việt Nam và trên toàn cầu) so với các công cụ tìm kiếm khác như Cốc cốc, Bing hay Yahoo, do vậy phần lớn việc làm seo hướng đến làm SEO trên google.

Để làm seo web hiệu quả thì cần phải đáp ứng những tiêu chí đánh giá của google, một số tiêu chuẩn về seo on-page như sau:

Title – Tiêu đề:

Nên trình bày tiêu đề ngắn gọn, súc tích, duy nhất trong từng webpage. Google đánh giá rất cao thẻ title bởi đấy là thẻ cung cấp thông tin súc tích và hàm chứa nhất.

Meta Description- Thẻ mô tả:

Là một đoạn tóm tắt nội dung của website. Khi khai báo Description nên viết ngắn gọn, súc tích toàn bộ nội dung bài viết.

Description thông thường là đoạn text màu đen hiện ra bên trên đường link, bên dưới tiêu đề trang trong phần kết quả tìm kiếm.

Thẻ này giúp có khách hàng có thể đoán được phần nào nội dung bài viết của website có phù hợp với nhu cầu hiện tại của mình hay không?

URL:

Nên xây dựng một URL tĩnh. Trong URL đạt chuẩn tức là không nên có các ký tự đặc biệt (%, $, ~,…) mà phải dễ đọc, dễ tìm kiếm, chứa tên tiêu đề bài viết.

Việc này làm các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc tìm và thu thập nội dung trong website.

Xây dựng Backlink:

Là việc trao đổi liên kết, xây dựng liên kết tới các website khác. Các backlink nên được đặt tại các website, bài viết cùng nội dung, lĩnh vực sẽ có hiệu quả tốt hơn.

Cần lưu ý không nên đặt backlink tại các website bị đánh giá xấu hoặc website chứa nội dung phản động, không lành mạnh,… sẽ dẫn đến tụt thứ hạng của website của mình.

 Bật mí các phương pháp seo web hiệu quả bạn không thể bỏ lỡ?

Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn các phương pháp seo web hiệu quả, chất lượng, chuyên nghiệp mà bạn nên biết để việc học và làm SEO được tối ưu nhất, dễ dàng hơn.

Tích hợp điện thoại thông minh

Trang web của bạn phải được tối ưu hóa để sử dụng trên các thiết bị di động. Đó là một xu hướng SEO. Một khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy bạn trên điện thoại thông minh.

Hay máy tính bảng hoặc thiết bị di động khác. Nếu họ tìm thấy trang web không được tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Họ sẽ không để lãng phí thời gian mà chuyển ngay sang những trang web khác.

 Các liên kết càng nhiều càng tốt

Một điều rất đáng ngạc nhiên rằng các liên kết vẫn còn quan trọng như là một phần của chiến lược SEO của bạn.

Thậm chí trong năm 2017 này. Đây vẫn được xem là cách seo web hiệu quả. Khi việc xây dựng tài liệu tham khảo được xem là nền tảng của marketing  trên internet.

Các liên kết là cách khách hàng đang tìm đến bạn. Nên chia đều vào 50/50 các liên kết bên ngoài từ các trang web bên ngoài. Và 50 còn lại phụ thuộc vào các liên kết nội bộ đến từ trang web riêng của chính bạn..

Xu hướng từ khóa đang là cách seo web hiệu quả

Từ khóa được xem như là điểm chủ chốt trong chiến lược SEO. Khó có thể thay đổi trong tương lai gần.

Giống như xây dựng liên kết. Từ khóa cho phép khách hàng dễ dàng tìm đến bạn. Thay vì nhồi nhét tất cả các từ khóa của bạn trong bài viết trên blog của bạn, các văn bản.

Hãy chú trọng vào nội dung và để từ khóa lặp lại một cách tự nhiên. Nếu không, khách hàng có thể bắt đầu tìm kiếm các công ty thật sự mang thông tin tốt hơn.

seo web hiệu quả
seo web hiệu quả

Xu hướng từ khóa là một trong những cách seo web hiệu quả tốt nhất cho SEO không bao giờ lỗi mốt. Tuy nhiên những từ khóa để truy cập web là rất nhiều. Làm thế nào để tìm từ khóa?

Hãy thử sử dụng Google Trends hoặc Google từ khóa Planner. Những công cụ này cho phép bạn chọn từ khóa tốt nhất cho thương hiệu của bạn. Từ đó xây dựng ý tưởng cho nội dung của bạn

Đừng quên về văn bản dài

Nội dung ngắn gọn là điều tuyệt vời. Những điều này không có nghĩa là nội dung và hình thức dài nên bị loại bỏ.

Thuật toán của Google đã chỉ ra rằng thông điệp còn có thể tăng thứ hạng. Nếu bạn thường viết 500-700 từ, cố gắng tăng này đến 1000 hoặc 2000 từ.

Mỗi bài viết của bạn nên được 1000 từ. Đây là điều cần thiết để viết tin nhắn dài hơn. Nếu nội dung của bạn đòi hỏi một lời giải thích tốt hay cho bài viết của bạn

 Bảo vệ trang web của bạn với https

URL của từng trang web bắt đầu với HTTP. Bạn có biết điều đó có nghĩa là gì? Transfer Protocol ( Giao thức truyền tải) bao gồm hai hình thức trang web bảo mật: Transport Layer Security, hoặc TLS và Secure Sockets Layer, hoặc SSL.

Ngay sau khi công nghệ này tiếp tục cải thiện, và cung cấp bảo mật cơ bản trên Internet. Đó là lý do tại sao ngày càng có nhiều trang web sử dụng HTTPS, hoặc Hypertext Transfer Protocol (Giao thức truyền tải siêu văn bản)

Vì vậy, sự khác biệt giữa HTTP và HTTPS là gì? Đó là Encryption, có thêm một cấp an ninh.

Tại sao thay đổi HTTPS ? Ngoài việc bảo mật thêm cho khách hàng của bạn, Google có thể hỗ trợ các trang web khác với HTTPS.

AMP

Như đã đề cập đến thuật toán đầu tiên của Google cho các thiết bị di động là một trong điều bắt buộc để Seo web hiệu quả.

Vẫn còn một số điều mà bạn nên biết về thiết bị di động,. Cụ thể là “tăng tốc trang di động”, còn được gọi là AMP.

AMP là gì? Nói một cách đơn giản, đây là một thuật toán từ Google. Trọng tâm là tốc độ tải của trang web di động của bạn.

Với Google AMP Cache, AMP HTML và Thư viện JS AMP để nhanh chóng xây dựng các trang web di động. Thậm chí còn có một dự án mã nguồn mở AMP mã mà bạn có thể sử dụng và dùng để tiếp thị.

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển chiến lược SEO hiệu quả

Chiến lược SEO chỉ hiệu quả khi tất cả các thực hiện những công việc nhằm cải thiện đáng kể chất lượng tổng thể của website hoặc sự hiện diện thương hiệu của website.

Các phương pháp seo web có các hình thức khác nhau, vì trọng tâm của mỗi cách tiếp cận sẽ luôn thay đổi tùy thuộc vào lĩnh vực của site/ngành kinh doanh. Nhưng về cơ bản các chiến lược có thể được phân loại thành cách sau:

Tập trung vào Nội dung (Content-driven – điều hướng bằng Nội dung chất lượng cao)

Tập trung Kỹ thuật (UX, Load fastest, Điều hướng, trình bày Clean and Clear)

Thương hiệu làm trung tâm (Brand-centric)

Hầu hết các nhà tư vấn SEO dày dạn thường bắt đầu một chiến dịch với sự kiểm toán kỹ lưỡng về website.

Và có một lý do tốt cho điều đó, vì kỹ thuật kiểm toán website cho phép chúng tôi thực sự hiểu những gì cần thiết để làm cho website đạt được mục tiêu dự định.

Hiểu được Website, Lĩnh vực kinh doanh, thị trường mục tiêu, tình hình hiện tại, nhu cầu thực tế.

Bước đầu tiên cho bất kỳ chiến dịch seo web hiệu quả nào là hiểu mọi thứ về trang web của khách hàng của bạn. Giai đoạn này thiết lập mục tiêu chiến dịch của bạn, thông qua việc xác định:

Lĩnh vực (và Kích thước) của Trang web – đó là thương mại điện tử, xuất bản, cộng đồng, doanh nghiệp hay doanh nghiệp nhỏ?

Bản chất của kinh doanh- ngành kinh doanh hay thể loại kinh doanh là gì? Nó có cạnh tranh cao không? Ai là đối thủ cạnh tranh hàng đầu? Ngành/ngành nghề này đã tồn tại bao lâu? Liệu trong 10 năm tới có cần tới nó?

Thị trường mục tiêu- nhóm nhân khẩu học nào? Liệu chúng nhắm mục tiêu đối tượng địa phương, quốc gia hay toàn cầu?

Tình hình hiện tại- Nó đã hoạt động trong bao lâu? Sales/doanh thu của nó như thế nào? Đối thủ hàng đầu đang làm đúng (và sai) những gì? Site đã bị ảnh hưởng bởi một hình phạt thuật toán nào không?

Nhu cầu Thực tế- Khôi phục một hình phạt? Phát triển lưu lượng tìm kiếm hữu cơ? Cải thiện Bán hàng? Hay chỉ để xây dựng nhận thức về thương hiệu?

Tiếp đến, bạn cần xác định các vấn đề và thách thức phương pháp seo web. Sẽ dễ dàng xác định những vấn đề này ngay khi hoàn thành kiểm toán ban đầu của bạn.

Các vấn đề của trang web- hầu hết bạn sẽ khám phá qua việc kiểm toán sử dụng danh sách kiểm tra.

Dưới đây là một số kỹ thuật kiểm tra SEO Checklist mà bạn có thể bắt đầu (tùy thuộc vào hồ sơ / nhu cầu của khách hàng của bạn): Kỹ thuật SEO, Webris , Annie Cushing; SEO địa phương; SEO Thương mại điện tử; SEO Quốc tế; Kiểm toán liên kết;

Chẩn đoán Hình phạt; Ngân sách- là ngân sách được phân bổ đủ đáng kể để xây dựng hoặc thực hiện chiến dịch SEO cạnh tranh? Bao nhiêu giờ (mỗi tháng) đội sẽ cần để có thể thực hiện tất cả các nhiệm vụ cần thiết?

Khả năng cạnh tranh – Từ 1-10, khó khăn gì để có thể xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu hàng đầu? Chúng cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lớn?

Liệu các đối thủ cạnh tranh hàng đầu đã đầu tư nhiều cho SEO và xây dựng liên kết? Các đối thủ cạnh tranh làm gì? Chúng ta có thể vượt qua đối thủ?

Sau đó, là tìm cơ hội. Một khi bạn cân nhắc đến các vấn đề, thách thức cũng như các nguồn lực mà chắc chắn là tùy thuộc vào bạn, bạn sẽ dễ dàng tìm và xác định các cơ hội có thể thực hiện qua các quy trình này.

Nghiên cứu từ khoá – tập truy vấn tìm kiếm nào làm trang web có cơ hội xếp hạng tốt hơn trong một thời gian ngắn?

Những từ khóa mà bạn là đối thủ cạnh tranh không xếp hạng tốt? Hướng dẫn hữu ích về nghiên cứu từ khoá.

Cạnh tranh thông minh – Các thể loại mà đối thủ cạnh tranh của bạn không tập trung là gì? Các chủ đề họ nổi trội trong việc tạo nội dung xung quanh là gì? Bạn có thể làm tốt hơn không?

Những website/ấn phẩm nào đang liên kết với hầu hết các đối thủ của bạn? Những site/nhà xuất bản nào mà họ chưa xây dựng mối quan hệ với?

Lỗ hổng nội dung – thực hiện kiểm toán nội dung nội dung chính của website, liệu họ thiếu bất kỳ phần nội dung cơ bản/nền tảng nào, loại nội dung không tồn tại hoặc các khu vực chủ đề có liên quan chưa được phủ?

Chủ đề hoặc nội dung nào bị thiếu từ đối thủ cạnh tranh? Bạn có thể đánh bại những nội dung giàu thông tin của đối thủ cạnh tranh? Hướng dẫn hữu ích về phân tích lỗ hổng nội dung.

Tiếp đến, bạn đưa ra các giải pháp. Thông thường SEO và các vấn đề liên quan đến traffic thường dễ dàng được giải quyết bằng cách kết hợp các kết quả sau đây từ việc kiểm toán và đánh giá: Các hành động chúng ta nên thực hiện để giải quyết những gì trang web thực sự cần; Khắc phục các vấn đề chính của website; Biết các cơ hội chúng ta có thể tận dụng để xây dựng động lực thúc đẩy.

Hãy chắc chắn rằng bạn dành rất nhiều ưu tiên trên các mục mà sẽ đạt được cả hai chiến thắng nhanh chóng và thành công lâu dài của chiến dịch.

Kết hợp tất cả những hiểu biết này với nhau nên cho phép bạn thiết kế và phát triển để điều khiển kết quả chiến lược seo web hiệu quả.

Cuối cùng, bạn phải đặt mục tiêu chiến lược muốn đạt được cho chiến dịch. Mỗi tác vụ và hành động trong chiến lược của bạn phải phù hợp với mục tiêu kinh doanh của khách hàng (người chủ doanh nghiệp, chủ website).

Đảm bảo rằng tất cả các mục tiêu hàng tuần của bạn sẽ tác động tích cực đến mục tiêu dài hạn của chiến dịch (xây dựng tạo ra chiến thắng nhỏ để có được chiến thắng lớn). Kiếm nhiều tiền hơn (hoặc xây dựng nhận thức) thông qua khả năng hiển thị tìm kiếm mạnh mẽ.

Cải thiện lưu lượng truy cập không phải trả tiền bằng cách cải thiện đáng kể chất lượng và trải nghiệm tổng thể của trang web.

Cải thiện đáng kể chất lượng tổng thể của trang web thông qua việc tối ưu hóa kiến trúc, nội dung và uy tín (liên kết).

Thực hiện tất cả các nhiệm vụ quan trọng để tối ưu hóa hiệu quả kiến trúc, nội dung và uy tín của trang web. Với cách suy nghĩ, phương pháp tiếp cận và chiến lược đúng đắn, bất kể mục tiêu là gì, chúng nên có tính khả thi và có thể đạt được.

Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào về phương pháp seo web hãy liên hệ với SEO Rong Ba Group để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin